logo-kenhphapluat

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Hé lộ chân tướng thủ phạm khiến máy bay biến mất không dấu tích và sự xảo quyệt khó ngờ

Ngày đăng: 03/01/2020 09:44

MH370 được cho là đã bị không tặc gần 6 năm trước và kẻ không tặc chắc hẳn phải biết rõ điểm yếu trong dòng máy bay này mà thậm chí phi công không biết.

MH370 được cho là đã bị không tặc gần 6 năm trước và kẻ không tặc chắc hẳn phải biết rõ điểm yếu trong dòng máy bay này mà thậm chí phi công không biết.

Theo Express, máy bay mất tích của hàng không Malaysia MH370 được cho là đã bị không tặc gần 6 năm trước và kẻ không tặc chắc hẳn phải biết rõ điểm yếu trong dòng máy bay này mà thậm chí phi công không biết.

MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người trên khoang.

Hiện vẫn chưa biết rõ điều gì đã xảy ra với máy bay dù cuộc điều tra chính thức kết luận rằng điểm đến cuối cùng là đáy biển Nam Ấn Độ dương.

Tiêu điểm - Bí ẩn sự mất tích của MH370: Hé lộ chân tướng thủ phạm khiến máy bay biến mất không dấu tích và sự xảo quyệt khó ngờ

Lý do khiến máy bay MH370 mất tích vẫn còn là bí ẩn 

Một trong những khía cạnh phức tạp nhất của bí mật này chính là việc hệ thống dữ liệu vệ tinh của máy bay (SDU) đã bị tắt và sau đó lại được bật vài giờ sau khi máy bay biến mất.

SDU của MH370 đã bị tắt trong khoảng 1 giờ  trước khi được bật lại nhưng sau đó tiếp tục bị tắt.

Điều bí ẩn nhất về chuỗi sự kiện liên quan đến SDU có thể được giải thích là bắt nguồn từ buồng lái máy bay và một số phi công thậm chí không biết cách tắt và bật lại SDU.

Mike Exner, điều tra viên độc lập về vụ MH370 đã có dịp truy cập vào một cơ sở mô phỏng chuyến bay của hãng hàng không Mỹ năm 2014.

Đã từng nghiên cứu nhiều hồ sơ chuyến bay khác nhau cùng với hai phi công Boeing 777 kỳ cựu, ông Mike Exner đã yêu cầu đồng nghiệp đặt câu hỏi với các phi công về cách tắt SDU và bật lại.

Sau quá trình nghiên cứu, ông Exner cho biết không có cách nào để tắt nguồn điện chính của hệ thống dữ liệu từ buồng lái máy bay. Cách duy nhất để làm điều đó là phải tìm được một thiết bị ngắt mạch. Và có thể kẻ không tặc đã ngắt mạch điện của SDU.

Cũng theo chuyên gia này, rất ít phi công có thể thực hiện thao tác trên vì điều này không được nhắc đến trong quá trình đào tạo.

Điều này có nghĩa để thực hiện được “kỳ tích” này, tên không tặc phải biết nhiều hơn về cách bố trí cũng như chức năng của máy bay hơn cả những phi công được đào tạo chuẩn mực.

Trong cuốn sách Chiếc máy bay không ở đó xuất bản hồi năm 2015, ông Wise cho biết: Sự thật rằng SDU đã bị tắt và sau đó bật lại và điều này mở ra những nghi vấn về một vụ không tặc.

Thủ phạm “làm xiếc” với SDU của MH370 biết cách truy cập vào khoang máy bay và chuyển đổi các bộ ngắt mạch chính xác cho thấy mức độ kỹ thuật của nhân vật này rất cao.

Từ những phân tích trên, ông Mike Exner cho rằng kẻ không tặc MH370 chỉ có thể rơi vào một trong hai đối tượng.

Hoặc là kẻ cướp hoặc là những tên không tặc rất tinh vi đã lái máy bay vào giữa đại dương và bằng những kỹ thuật tiên tiến, chúng không chỉ sống sót mà còn tìm cách che đậy dấu vết của chúng theo cách đánh lừa mọi người.

Theo @nguoiduatin.vn

Go to Top